0932.060.286
    Hotline 0243.205.7766 - 0932060286

    HƯỚNG DẪN CHI TIẾT LẮP ĐẶT CHUÔNG CỬA CÓ HÌNH PANASONIC, HIKVISION

    12/10/2020 09:10

    Việc lắp đặt chuông cửa có hình Panasonic, Hikvision, v..v, thực tế đều tồn tại một cách thức chung, có thể có đôi chút khác biệt ở từng hãng nhưng điều đó là rất nhỏ, không hề ảnh hưởng đến công tác hay quá trình lắp đặt.

    Để tự lắp đặt cho gia đình mình hệ thống chuông cửa có hình là điều không mấy khó khăn với nhiều người. Tuy nhiên để lắp đặt một cách chính xác và tiết kiệm thời gian nhất là một thách thức tương đối, nhất là với người chưa hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
     
    Đừng lo lắng!! Bài viết sau đây Hải Hưng xin gửi đến bạn cách lắp đặt chuông cửa có hình áp dụng cho mọi sản phẩm và mẫu mã. Chắc chắn sẽ giúp bạn nẵm rõ những thứ cần chuẩn bị, cũng như quy trình lắp đặt một bộ sản phẩm chuông cửa có hình từ A đến Z. Cùng theo dõi phía dưới nhé.

    I. Lợi ích của việc tự lắp đặt chuông cửa có hình

    Việc tự lắp đặt cho gia đình hệ thống chuông cửa có hình mang lại cho bạn khá nhiều lợi ích, có thể kể đến một vài những điểm tiêu biểu sau:
    • An tâm hơn
    • Tiết kiệm tối đa chi phí
    • Hiểu rõ hơn cách thức vận hành của bộ sản phẩm
    • Tăng thêm kiến thức về các thiết bị điện

    II. Những dụng cụ cần chuẩn bị khi lắp đặt  chuông cửa có hình

    Vậy để tự lắp đặt bộ chuông cửa có hình cần chuẩn bị những dụng cụ gì? Cùng Hải Hưng điểm qua những dụng cụ cần chuẩn bị ở ngay dưới đây.
    • Dây tín hiệu: có thể sử dụng cáp mạng
    • Nút ấn chuông cửa và mắt camera
    • Jack nối các dây tín hiệu
    • Màn hình chuông cửa
    • Ống ghen
    Nhằm đảm bảo khi lắp lên sản phẩm sẽ hoạt động tốt, ngoài những thứ cần chuẩn bị ở trên chúng ta cần phải chú ý kiểm tra một số thành phần sau trong bộ chuông cửa có hình:
    • Thiết bị dùng để nhấn chuông lắp ngoài cổng, có mắt camera kèm theo để thu hình ảnh và âm thanh khách tới chơi nhà
    • Màn hình lắp trong nhà dùng để quan sát và nói chuyện với người bên ngoài
    • Khoá từ dùng để mở cổng từ đối với một số loại chuông cửa tự động mở cửa bằng điều khiển
    • Bộ nguồn dùng dự phòng, dây cáp…
    • Dây tín hiệu 

    III. Các bước lắp đặt chuông cửa có hình

    Quy trình lắp đặt chuông cửa có hình tại nhà gồm 5 bước. Mỗi bước sẽ được Hải Hưng đề cập một cách khái quát và dễ hiểu nhất đến khách hàng:
     

    1.Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp:

    Đây là bước đơn giản nhưng là quan trọng nhất  trong các bước lắp đặt chuông cửa có hình. Bước này cần sự thảo luận của các thành viên trong gia đình, xem nên đặt màn hình, chuông cửa hay camera ở những vị trí nào hợp lý, địa thế của ngôi nhà có cho phép thực hiện điều đó dễ dàng hay không.
     
    Yêu cầu của bước này là sau khi thống nhất ý kiến tất cả các vị trí đều phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

    2. Đo đạc, khảo sát hiện trạng ngôi nhà

    Sau khi thống nhất được ý kiến của các thành viên trong gia đình. Tiến hành bước tiếp theo là đo đạc, xác định khoảng cách nhằm tìm ra chiều dài dây điện cần dùng. Tìm những địa hình có thể gây cản trở cho công việc và tìm cách xử lý.

    3. Đi dây cáp tín hiệu cho chuông cửa có hình

    Ở bước 1 sau khi đã xác định được các vị trí lắp đặt, chúng ta tiến hành đi dây tín hiệu. Tại bước này điều quan trọng nhất cần xác định là đi dây ngầm hay đi dây nổi.
     
    Nếu là nhà đã xây từ trước đa phần sẽ phải đi dây nổi, lúc này cần sử dụng những ống ghen để bảo vệ đường dây điện sau đó tiến hành đấu nối. Các hộ gia đình sở hữu nhà đã xây trước vẫn có thể đục tường để đi dây âm nhưng bù lại sẽ phát sinh chi phí cao hơn.
     
    Nếu nhà đang trong quá trình xây dựng có thể nhờ thợ điện đi dây ngầm sẵn trong tường như vậy sẽ tiết kiệm chi phí và nhanh hơn, bảo đảm tính thẩm mỹ.

    4. Lắp đặt camera quan sát và nút ấn chuông cửa

    Sau khi xác định được đường đi của dây tín hiệu, bạn sẽ tiếp tục tiến hành đi dây từ vị trí lắp đặt màn hình chuông cửa đến vị trí lắp đặt camera và nút ấn chuông cửa.
     
    Bước này nếu là dây đi âm tường công việc sẽ vô cùng đơn giản, chỉ việc nối 2 đầu dây tín hiệu. Một đầu nối vào màn hình bằng cách nối 4 sợi của dây vào 4 khe trong của màn hình, một đầu nối vào camera chuông cửa tương tư như việc nối màn hình. Nhớ vặn chặt ốc khi nối xong nhé!!

    5. Nồi nguồn điện tổng vào màn hình và bắt đầu sử dụng

    Sau khi lắp đặt nguồn điện công tác cuối cùng là kết nối màn hình với nguồn điện của gia đình. Thử kiểm tra bộ chuông cửa có hình xem có hoạt động tốt không bằng cách cài đặt và sử dụng các tiện ích mà bộ chuông cửa sở hữu, nếu có bất kì trục trặc không giải quyết được hãy liên hệ với đơn vị cung cấp sản phẩm. Lưu ý: Nguồn điện kết nối phải là 220v.
    Sơ đồ lắp đặt chuông cửa Panasonic, Hikvision
    Sơ đồ lắp đặt chuông cửa có hình
     

    IV. Một số khuyết điểm khi tự lắp chuông cửa có hình có dây

    Phía trên Hải Hưng đã gửi tới các bạn hướng dẫn các bước chi tiết lắp đặt chuông cửa có màn hình áp dụng cho đa số các mẫu mã chuông cửa có hình hiện nay như Panasonic, Hikvision, v..v.. Tuy nhiên trong quá trình lắp đặt do không hiểu rõ về sản phẩm có thể xảy ra một vài vấn đề như sau:
    • Đấu nhầm giữa dây màn hình và dây chuông
    • Đấu dây không chuẩn khiến tiếng chuông chập chờn
    • Không sử dụng ống ghen bảo vệ dây với trường hợp đi dây nổi
    • Tính toán sai vị trí lắp đặt từng sản phẩm
    • Tính toán sai chiều dài dây khiến thừa dây ảnh hưởng tới mỹ quan ngôi nhà
     
    Nếu cảm thấy quá khó khăn và rắc rối bạn có thể tìm đến những đơn vị chuyên nhận lắp đặt hoặc mua hàng tại những đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín.
     
    Như tại Hải Hưng bằng sự chuyên nghiệp mình, mỗi khách hàng tới thăm quan và mua sắm sản phảm chuông cửa có hình thường được hỗ trợ lắp đặt hoàn toàn, khách hàng hoàn toàn không hề phải bận tâm về vấn đề lắp đặt trong suốt quá trình mua sản phẩm tại Hải Hưng.

    V. Ưu đãi khi mua hàng chỉ có riêng tại Hải Hưng

    Bằng kinh nghiệm gần 10 năm của mình trong việc cung cấp, nhập khẩu các thiết bị chuông cửa thông minh. Khi tới với Hải Hưng chúng tôi luôn cam kết khách hàng sẽ nhận được những dịch vụ tốt nhất với mức giá ưu đãi nhất. Cụ thể như sau:
    • Giá cả tốt nhất thị trường
    • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí
    • Đội ngũ thợ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình
    • Hỗ trợ lắp đặt
    • Giảm giá khi mua dây dẫn khi lắp đặt
    • Bảo hành lên tới 12 tháng
    Nếu quý khách có bất kỳ nhu cầu lắp đặt chuông cửa có hình hay sở hữu sản phẩm. Hãy liên hệ với Hải Hưng ngay theo Hot line: 0243.205.7766 - 0932060286 để có được sự an tâm tuyệt đối với những chính sách của Hải Hưng.

    Các tin khác

    Online